Bạn biết gì về tour du lịch leo núi Fansipan, Sapa?

Fansipan là điểm đến mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam và khách đi du lịch nước ngoài Nói chung. Vậy điều gì đã khiến Fansipan trở nên hấp dẫn và lôi cuốn đến vậy? Hãy cùng Phan leo núi tìm hiểu ngọn núi này qua chuyến du lịch Sapa nhé.

1, Qua đỉnh Phanxipăng

fansipan Đây là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143 m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thành phố Sa Pa khoảng 9 km về phía đông và phía Tây Nam giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi được gọi là “Hủa Xi Pan” và có nghĩa là “tảng đá khổng lồ bất định”. Cảm giác được chạm tay vào mây trên đỉnh Fansipan là niềm mơ ước của những người yêu thích leo núi và du lịch.

Núi Fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan, Sapa

fansipan Từ Phong Thổ đến Hòa Bình dài 280 km, chân núi rộng khoảng 75 km, hẹp nhất 45 km, gồm ba lô, lạch Mộc Lương Tử, lô Phan Si Păng và lô Pù Luông. Nóc nhà đồ sộ này ẩn chứa nhiều điều kỳ lạ, nhưng kỳ lạ và bí ẩn nhất chính là đỉnh Fansipan.

Mọi khách hàng chọn Tour du lịch sapa 2 ngày 1 đêm Đến chân núi Phan, tôi cũng không khỏi ngỡ ngàng bởi độ cao chọc trời 3143m. Không chỉ có thảm thực vật trên núi thật khiến người ta phải leo lên từng đoạn để khám phá như trong phim phiêu lưu giữa rừng xanh. Dưới chân núi Phan, bạn có thể thấy những cây lúa, mít, cói với mật độ khá dày đặc tạo nên những địa danh Cốc Lếu (Cốc Gạo), Cốc San (Cốc Mít) … Leo lên độ cao 700m là cả một cuộc hành trình Vùng nhiệt đới có rừng rậm và dây leo chằng chịt.

Nếu đủ sức để tiếp tục leo cao từ 700m trở lên, những cây tầm bóp như cây pơmu, có cây ba bốn người ôm không xuể, cao khoảng 50-60m, có tuổi đời vài trăm năm. Pơmu (ngọc am) được mệnh danh là mỏ vàng của Lào Cai. Ngoài pơmu, còn có nhiều loại gỗ quý hiếm khác như: linh sam, linh sam, liễu, tùng, tùng, bách … Các loại cây lá kim mọc đầy những cây nhỏ trơ trọi, thân luôn ẩm ướt khi càng mọc cao. trời càng mưa càng nhiều, có năm mưa cả tháng trời ở Phan làm khó người thám hiểm. Xen kẽ những cánh rừng lá kim là hoa đỗ quyên, phong lan và đỗ quyên.

Đỉnh Phanxipăng, Sa Pa

Đặc biệt nếu bạn đi bộ Du lịch đến sapa Nếu quyết tâm leo núi Phanxicô, bạn có thể liên tục chụp ảnh lên đỉnh, rồi check in sống ảo mà thật với cảnh đẹp bốn mùa. Phan có đầy đủ các loài hoa sặc sỡ: gladioli, dahlias, bgonha, estcola. .. loài hoa hiếm ở đồng bằng. Chỉ riêng có hai chục loại đỗ quyên khác nhau. Có nơi đỗ quyên rực rỡ, tỏa bóng mát cả núi rừng. Ở nước ta có 111 chi lan và 643 loài, trong đó riêng Phan có 330 loài.

Hoa đỗ quyên ở núi Fansipan Sapa

Lên đến độ cao 2.400m, mây gió hòa quyện cùng rừng cây, mây bay lơ lửng, hư ảo tưởng tượng như từng bước chân lên trời, khoảnh khắc này trong lòng mỗi du khách mới dậy sóng, bồi hồi khó tả. Vui sướng. . Nhưng từ độ cao 2.800m mây đột ngột tan biến, bầu trời trong xanh, bạn có thể dễ dàng đến được nóc nhà Đông Dương. Chỉ có gió thổi khiến thực vật bám chặt vào đá. Mặt đất trồng tre lùn, bụi tre thấp khoảng 25cm.

>>> Xem thêm: Thưởng thức những món ăn ngon khi bạn đi du lịch Sapa

2, Hướng dẫn chọn Tour leo núi Fansipan, Sapa phù hợp

Có nhiều loại hình Tour chinh phục Fansipan dành cho những nhà leo núi chuyên nghiệp, những người có sức khỏe tốt, trung bình hoặc yếu. Từ đó, hành trình có thể kéo dài từ 1 ngày đến 4 ngày hoặc hơn. khi bạn đi Du lịch đến sapa Việc leo núi độc lập theo nhóm với người quen có thể giúp đỡ nhau, cùng quyết tâm sẽ khiến bạn bớt băn khoăn và lo lắng, thời gian di chuyển cũng có thể chủ động kéo dài thêm nhưng tùy theo sức khỏe của mọi người trong đoàn. . Tuy nhiên, bạn phải thuê một hướng dẫn viên địa phương nếu không bạn sẽ bị lạc.

Tour leo núi Fansipan, Sapa

Nếu bạn tập thể dục thường xuyên ở sức khỏe trung bình, bạn cũng có thể chọn Tour sapa 3 ngày 2 đêm Leo núi thì thích hợp, có 1 ngày đến trạm 2 gần đỉnh núi, ngày thứ 2 từ trạm 2 lên đỉnh rồi xuống trạm 2 nghỉ ngơi, ngày thứ 3 từ trạm 2 xuống chân núi.

Đừng quên rằng đường xuống núi bao giờ cũng khó hơn đường lên, vì dốc đứng khiến chân bạn bủn rủn, đầu gối run rẩy, rất dễ ngã. Thời gian đi xuống cần đảm bảo xuất phát sớm để đến nơi an toàn, không băng qua núi trong đêm tối.

Có 3-4 tuyến đường lên đỉnh núi với độ khó khác nhau cho cả người thích mạo hiểm và người leo núi trung bình. Là người leo núi lần đầu với sức khỏe vừa phải, bạn nên chọn tuyến “Trạm Tôn”. Trên hành trình này, bạn vẫn có thể tận hưởng những chặng đường vất vả, kiểm tra sức chịu đựng của mình, nhưng cũng có những đoạn tương đối nhàn nhã để sạc lại pin.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan

Hiện đang leo lên đỉnh fansipan Rất dễ dàng vì có cáp treo trong khu vui chơi Khu vui chơi giải trí Sun World Fansipan Legend nhóm mặt trời. Nếu sức khỏe không lên được đỉnh, bạn có thể đi cáp treo. Hãy yên tâm rằng bạn vẫn có thể ngắm nhìn toàn bộ thảm thực vật của Sapa từ trên cáp treo.

3, hướng dẫn leo Fansipan

Trèo fansipan là một thách thức không nhỏ đối với các bạn trẻ, ngoài việc rèn luyện còn phải có một sức khỏe tốt trước khi lên đường Du lịch sapa thì bạn nên ăn uống đầy đủ vào buổi sáng đầu tiên trước khi leo Phan, không nên ăn quá no mà phải đủ chất, uống trà sâm trước khi lên đường. Nhớ mang theo đồ ngọt như sô cô la để tránh hạ đường huyết. Bạn có thể thỉnh thoảng ăn khi đang di chuyển.

Những vật dụng cần thiết khi leo núi Fansipan

Bạn nên mang theo gậy đi bộ đường dài trong suốt cuộc hành trình. Gậy thường rất nhiều dưới chân núi, do những người đi trước để lại. Vật dụng này không thể thiếu trong chuyến hành trình của bạn.

Mỗi ngày, bạn hãy cho một viên vitamin C dạng sủi bọt vào một chai nước suối nhỏ để mang theo bên mình, thỉnh thoảng nhấm nháp để giữ nước và giải nhiệt cho đỡ mệt mỏi. Ngay cả khi uống nước lọc, bạn cũng không nên uống nhiều một lúc mà nên uống từng ngụm nhỏ, ngậm một ít để đỡ khát. Tất nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều muối, vì sẽ gây khát, rất mệt cho chuyến leo núi.

Khi ngủ cần cho chăn cá nhân vào túi ngủ, thoa dầu nóng lòng bàn chân, đi tất dày, mặc áo ấm, găng tay, đội mũ trước khi chui vào túi ngủ.

Những đoạn khó đòi hỏi sự bình tĩnh và thận trọng. Đừng leo lên trừ khi bạn thực sự tự tin và vững vàng. Phải hết sức cẩn thận. Bạn phải hít thở sâu trong suốt hành trình để duy trì sức mạnh.

Trên đỉnh núi có tín hiệu điện thoại gọi cho bạn bè, người thân. Bạn nên mang theo điện thoại để chia sẻ với người thân khi đứng trên sân thượng Indochina. Và cuối cùng, đừng quên mang theo cờ nước bạn để chụp ảnh, mặc áo cờ đỏ sao vàng để ghi lại khoảnh khắc khó quên khi về đích trên đỉnh núi.

>>> Xem thêm: Cần Chuẩn Bị Những Thiết Bị Gì Khi Leo Lên Đỉnh Fansipan Trong Chuyến Du Lịch Sapa?

bạn có thể cho Tour leo núi Fansipan của du lịch thế giới Chúng ta đã vượt qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 / 0858.59.8288 để có một hành trình tuyệt vời nhất, khó quên nhất.